XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM VÔI TẠI NGHỆ AN - HÀ TĨNH

NƯỚC NHIỄM VÔI VÀ CÁCH XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM VÔI TẠI NGHỆ AN - HÀ TĨNH

1. Dấu hiệu nhận biết và tác hại của nước nhiễm vôi.

1.1. Dấu hiệu nhận biết nước nhiễm vôi.

Nước nhiễm vôi là một loại ô nhiễm môi trường do sự hiện diện của hàm lượng vôi cao trong nguồn nước. Vôi (canxi cacbonat) là một chất phổ biến trong tự nhiên có thể xuất hiện trong đất, đá, suối, ao, hồ và nguồn nước ngầm. Khi một nguồn nước có hàm lượng vôi cao, nước sẽ có màu trắng đục, có vị ngọt và có thể tạo cặn vôi trên các bề mặt sau khi nước bay hơi.

1.2. Tác hại của nước nhiễm vôi.

Nước nhiễm vôi trong sinh hoạt có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe và cuộc sống của con người, bao gồm:

 
1. Gây kích ứng và khó chịu: Vì nước nhiễm vôi có màu trắng đục và có vị ngọt, nên khi uống nó có thể gây khó chịu, kích ứng và tạo ra cảm giác lẫn lộn trong miệng.
 
2. Gây hại cho sức khỏe: Mặc dù uống nước nhiễm vôi không gây hại cho sức khỏe nhưng sử dụng nước nhiễm vôi để nấu ăn có thể làm giảm độ hấp thụ của các vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm.
 
3. Làm hỏng nồi cơm, máy rửa bát và ống dẫn nước: Vì nước nhiễm vôi có thể tạo cặn vôi trên các bề mặt, nên nó có thể làm hỏng nồi cơm, máy rửa bát và ống dẫn nước trong nhà.
 
4. Tạo ra khó khăn trong việc giặt và tẩy rửa: Nước nhiễm vôi có thể làm cho quần áo và bề mặt vật dụng khó khăn trong việc giặt và tẩy rửa.
 
5. Gây hoen ố và mờ kính: Nước nhiễm vôi có thể tạo ra các vết hoen ố và làm mờ các bề mặt kính.
tác hại của nước nhiễm vôi tại nghệ an - hà tĩnh
Các tác hại của nước cứng
 
Vì vậy, việc sử dụng nước không nhiễm vôi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.
 

2. Thực trạng nguòn nước bị nhiễm vôi tại Nghệ An - Hà Tĩnh

 Ở Nghệ An và Hà Tĩnh, tình trạng nguồn nước nhiễm vôi vẫn còn phổ biến và gây nhiều ảnh hưởng đối với sinh hoạt hàng ngày của người dân. Các nguồn nước chính thường bị nhiễm vôi do nhiều nguyên nhân, bao gồm:
 
1. Đất nhiễm vôi: Nhiễm vôi có thể xảy ra khi nước đi qua đất chứa nhiều khoáng chất vôi. Ở Nghệ An và Hà Tĩnh, đất chủ yếu là đất phù sa tự nhiên, có tỷ lệ nhiễm vôi cao.
 
2. Sự phân bổ không đồng đều của nguồn nước: Nhiễm vôi cũng có thể xảy ra do nguồn nước bị lưu thải hóa chất công nghiệp, từ các nhà máy, xưởng sản xuất giao thông.
 
3. Hệ thống cấp nước cũ kỹ: Hệ thống cấp nước ở Nghệ An và Hà Tĩnh nhiều nơi vẫn còn là hệ thống cũ kỹ, không được đầu tư và cải tạo đầy đủ, dẫn đến tình trạng nước nhiễm vôi.
 
 
Các ảnh hưởng của nước nhiễm vôi đã được đề cập ở câu trên, và người dân cần phải chú ý và thực hiện các biện pháp để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, bằng cách sử dụng nước sạch thông qua các phương pháp lọc hoặc mua nước đã qua xử lý. Đồng thời, cần đầu tư và cải thiện hệ thống cấp nước để giảm thiểu nước nhiễm vôi trong tương lai.

3. Cách xử lý nguồn nước bị nhiễm vôi tại Nghệ An - Hà Tĩnh.

Có một số cách mà bạn có thể xử lý nguồn nước bị nhiễm vôi để đảm bảo sử dụng nước sạch và an toàn. Dưới đây là một số phương pháp thường được sử dụng:

 

1. Sử dụng hệ thống lọc nước:

Xử lý nguồn nước nhiễm vôi bằng cột lọc nước (cột composite, cột inox,...) kết hợp với các vật liệu chuyên dụng như than hoạt tính, cation, muối hoàn nguyên,...

xử lý nước nhiễm vôi tại nghệ an - hà tĩnh bằng hệ thống cột lọc compóite

Xử lý nước nhiễm vôi bằng hệ thống cột lọc Composite

2. Sử dụng sản phẩm chứa chất điều chỉnh pH:

Có thể sử dụng các chất điều chỉnh pH như axit citric hoặc axit ascorbic để làm giảm pH của nước và loại bỏ nhiễm vôi. Tuy nhiên, cần chú ý đến liều lượng và cách sử dụng chính xác để tránh tình trạng quá tải axit.
 

3. Sử dụng các loại hoá chất xử lý nước:

Các loại hoá chất như polyphosphate hoặc sodium hexametaphosphate có thể được sử dụng để tạo phức chất với vôi và ngăn chặn sự tích tụ và kết tủa của nó trong hệ thống nước.
 

4. Sử dụng nước đóng chai hoặc nước đã qua xử lý:

Một giải pháp đơn giản và an toàn nhất là sử dụng nước đóng chai hoặc nước máy đã qua xử lý để đảm bảo sử dụng nước sạch và an toàn.
 
Thông qua việc lựa chọn và áp dụng các phương pháp trên, bạn có thể giảm được nhiễm vôi trong nguồn nước và cung cấp nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
 
Hệ thống sản xuất nước đóng chai
Có nhiều cách đê xử lý nguồn nước bị nhiễm vôi nhưng phương pháp phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng đó là phương pháp 1: lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm vôi bằng cột lọc composite.
Qúy khách hàng có thể tìm hiểu cụ thể khi click vào link bên dưới
 

4. Đơn vị xử lý nước nhiễm vôi tại Nghệ An -  Hà Tĩnh.

Với những phân tích ở trên, chắc các bạn đã có những kiến thức cơ bản về nguồn nước nhiễm vôi và xác định nguồn nước nhà mình có bị nhiễm vôi hay không? Nếu nguồn nước nhà bạn bị nhiễm vôi thì chắc bạn thấy nó khó chịu thế nào trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Như vậy thì nhu cầu xử lý nguồn nước bị nhiễm vôi là rất cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều vùng tại Nghệ An - Hà Tĩnh xảy ra tình trạng nguồn nước bị nhiễm vôi nhưng khách hàng vẫn chưa biết

tìm đơn vị nào uy tín để hợp tác.

Công ty TNHH An Phát 247 tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xử lý nước sinh hoạt nói chung và nguồn nước bị nhiễm vôi nói chung.

Chúng tôi xin cam kết với Qúy khách hàng:
- Chất lượng đảm bảo.

- Gía cả cạnh tranh

- Dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành tận tụy

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH An Phát 247

Địa chỉ: Ngõ 21, Ngõ 60, Đường Kim Nguyên, Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An.

Hotline: 0988 169 357

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Than hoạt tính Anh Sơn, Nghệ An - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI ANH SƠN

Than hoạt tính Anh Sơn, Nghệ An - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI ANH SƠN

Than hoạt tính Anh Sơn, Nghệ An - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI ANH SƠN 1. Than hoạt tính là gì? Than hoạt tính tại Anh Sơn, Nghệ An. Than hoạt tính là một dạng của carbon được xử lý để có...

Than hoạt tính Hưng Nguyên, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Hưng Nguyên

Than hoạt tính Hưng Nguyên, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Hưng Nguyên

THAN HOẠT TÍNH HƯNG NGUYÊN, NGHỆ AN - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI HƯNG NGUYÊN. 1. Than hoạt tính là gì? Than hoạt tính Hưng Nguyên: Than hoạt tính là một dạng của Carbon được xử lý...

Than hoạt tính Qùy Hợp, Nghệ An - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI QUỲ HỢP

Than hoạt tính Qùy Hợp, Nghệ An - XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN TẠI QUỲ HỢP

Than hoạt tính Qùy Hợp, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Qùy Hợp: 1. Than hoạt tính là gì? Than hoạt tính Qùy Hợp: Than hoạt tính là một dạng của Carbon được xử lý để...

Than hoạt tính Nam Đàn, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Nam Đàn

Than hoạt tính Nam Đàn, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Nam Đàn

Than hoạt tính Nam Đàn, Nghệ An - Xử lý nước nhiễm phèn tại Nam Đàn. 1. Than hoạt tính là gì? Than hoạt tính Nam Đàn: Than hoạt tính là một dạng của Carbon được xử lý để có...

Than hoạt tính lọc nước Nghệ An - Hà Tĩnh - Môi trường Nghệ An

Than hoạt tính lọc nước Nghệ An - Hà Tĩnh - Môi trường Nghệ An

Vì sao cần sử dụng than hoạt tính lọc nước? Than hoạt tính lọc nước Nghệ An - Hà Tĩnh Than hoạt tính là một dạng của carbon được xử lý để có những lỗ rỗng bé thể tích nhỏ để tăng...

Than hoạt tính chống nồm sàn nhà tại Nghệ An - Hà Tĩnh

Than hoạt tính chống nồm sàn nhà tại Nghệ An - Hà Tĩnh

Sàn nhà bị nồm là gì? Hiện tượng “nồm” thường xảy ra trong nhà ở vào thời điểm giao mùa, thay đổi khí hậu, nhiệt độ đột ngột gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi...